ครอบครัว

ครอบครัวของฉันบ้าไปแล้ว! ฉันมีพ่อหนึ่งคน และแม่สามคน

สวัสดีทุกคนฉันชื่อ “ลิซ่า” ฉันอายุ 18 ปีนะฉันอาศัยอยู่ใน​​ซีแอตเทิลกับครอบครัวของฉัน อืม..ทำไมฉันต้องบอกข้อมูลทั้งหมดนี้น่ะหรอก็ฉันไม่รู้ว่าฉันจะเริ่มต้นเล่าเรื่องราวของฉันให้คุณฟังยังไงดีเพราะแท้จริงแล้วเรื่องราวมันก็เกี่ยวกับพ่อแม่ของฉันที่แต่งงานกันและก็เกี่ยวกับแฟนสาวของพ่อและก็เกี่ยวกับแฟนสาวของแม่ด้วยใช่คุณได้ยินฉันถูกแล้ว จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ฉันไม่เคยรู้มาก่อนว่าเรื่องในครอบครัวของฉันมันจะซับซ้อนขนาดนี้เรามีชีวิตที่แสนธรรมดายกเว้นพ่อของฉันที่ทำงานในแวนคูเวอร์ที่เป็นเมืองเกิดของพ่อพ่อมันจะเดินทางไปทำธุรกิจจะอยู่ที่นั่นนานมากบางครั้งเขาก็พาแม่ไปด้วยแต่ด้วยเหตุผลบางอย่างเขาไม่เคยยอมให้ฉันไปกับพวกเขาเลย

แต่ก็นะตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วว่าทำไมทั้งหมดนี้เริ่มต้นเมื่อฤดูร้อนที่แล้วตอนที่ “โรอเบอร์ต้า” ญาติห่างๆและเพื่อนวัยเด็กของพ่อเดินทางมาจากเมืองแวนคูเวอร์เพื่อเยี่ยมพวกเราแม่บอกฉันว่าเคยมาเยี่ยมพวกเราหลายต่อหลายครั้งแต่มันก็เมื่อนานมาแล้วตั้งแต่ตอนที่ฉันยังเป็นเด็กอยู่ฉันเลยจำเธอไม่ได้จากนั้นแม่ของฉันก็ให้ดูภาพวันแต่งงานที่มี “เรอเบอร์ต้า” อยู่และพูดคำว่า “โรเบอร์ต้า” เป็นคนดีและฉันควรจะดีกับเธอด้วยตอนนั้นฉันก็เริ่มรู้สึกทะแม่งๆฉันไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ “โรเบอร์ต้า” นี่ทำไมแม่ต้องพูดเรื่องนี้ขึ้นมาด้วยล่ะ 

เรื่องแปลกๆเรื่องที่ 2 เกิดขึ้นหลังจากที่ “โรเบอร์ต้า” มาถึงเราทุกคนทานอาหารค่ำอย่างมีความสุขและดูหนังจนดึกพอถึงเวลาเข้านอนก็มีคำถามขึ้นมาว่า “โรเบอร์ต้า” ก็จะนอนที่ไหนโชคดีที่เรามีห้องนอนว่างแม่ของฉันเลยขอให้ “โรเบอร์ต้า” พักค้างคืนกับพวกเราแต่ “โรเบอร์ต้า” บอกว่าเธอไม่ต้องการรบกวนในตอนนั้นฉันรู้ว่า “โรเบอร์ต้า” จะอยู่ที่ซีแอสเทิลเป็นเวลา 2 สัปดาห์แต่แม่ก็ไม่อยากให้ “โรเบอร์ต้า” จ่ายค่าโรงแรม “โรเบอร์ต้า” ก็เอาแต่บอกว่าเธอไม่อยากรบกวนพวกเราพ่อของฉันก็เงียบไปพักใหญ่จนกระทั่งเขาพูดว่าเขาจะไปแวนคูเวอร์วันพรุ่งนี้การสนทนาทั้งหมดนี้ยิ่งทำให้ฉันสับสนมากเข้าไปใหญ่ประการแรกทำไมเขาถึงสนใจเรื่องไร้สาระนี้มากขนาดนี้ประการที่สอง “โรเบอร์ต้า” จะทำอะไรในซีแอสเทิลถึง 2 สัปดาห์ถ้ารู้ว่าพ่อของฉันกำลังจะเดินทางไปที่อื่น “โรเบอร์ต้า” เป็นถึงญาติและเพื่อนของพ่อเลยนะถ้าไม่มาเยี่ยมพ่อเหรอ

ในที่สุดเรื่องก็จบลงด้วยการประนีประนอมที่แปลกๆ “โรเบอร์ต้า” จะอยู่อพาร์ทเม้นท์ของพวกเรา 2-3 วันแล้วย้ายไปอยู่ที่โรงแรมแต่ในช่วงเวลาที่เราควรจะอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ฉันแทบไม่เห็นเธอเลยเธอใช้เวลาอยู่กับแม่ตลอดและในเย็นวันหนึ่งแม่และ “โรเบอร์ต้า” ก็ไปที่โรงละครและที่อื่นๆจนกระทั่งดึกมากแม่เลยส่งข้อความถึงฉันว่าพวกเขาไม่กลับบ้านและนอนที่บ้านเพื่อนของพวกเขาเอาจริงๆนะฉันไม่เข้าใจว่าแม่แล้ว “โรเบอร์ต้า” จะมีเพื่อนคนเดียวกันได้ยังไงแล้วทำไมพวกเราต้องเถียงกันว่า “โรเบอร์ต้า” จะนอนที่ไหนถ้าเธอมีที่พักที่อื่นฉันมีคำถามมากมายในหัวที่ฟังดูโง่ๆฉันเลยตัดสินใจไม่พูดมันออกไป 

ในที่สุดผ่านไป 2 สัปดาห์ “โรเบอร์ต้า” ก็กลับไปวันรุ่งขึ้นพ่อของฉันก็กลับมาจากทำงานฉันคิดถึงและดีใจมากที่ได้เจอเขาแต่แม่ของฉันจะเข้าไปกอดเขาและแทบจะไม่ยิ้มเลยด้วยซ้ำหลังจากที่ “โรเบอร์ต้า” กลับไปเธอก็ดูเศร้าๆและดูเหมอๆไปฉันจะผ่านไปประมาณ 1 เดือนแม่ของฉันบอกพวกเราว่าเธอมีธุระด่วนในแวนคูเวอร์ในที่สุดฉันก็รู้ว่าต้องมีบางอย่างเกิดขึ้นแน่นอนแต่ฉันไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับเรื่องนี้ฉันเลยตัดสินใจทำสิ่งที่ง่ายที่สุดฉันแอบฟังแม่ตอนคุยโทรศัพท์ในไม่ช้าฉันก็ได้ยินเสียงของแม่หลังจากที่เธอคุยกับใครสักคนทางโทรศัพท์อย่างเงียบๆเธอกระซิบว่าฉันคิดถึงคุณจะแย่แล้วฉันตกใจแทบแย่จนแทบจะกระโดดเลยแล้วประตูที่ฉันซ่อนอยู่ก็ดังเอี๊ยดแม่หันกลับมาอย่างตกใจฉันเลยตัดสินใจโจมตีเธอฉันขอคำอธิบายจากเธอและเพื่อให้คำพูดของฉันดูน่าเชื่อถือขึ้นฉันเสริมไปว่าพ่อก็น่าจะสนใจเหมือนกันว่ามันเกิดเรื่องอะไรขึ้น 

แม่หยุดเงียบไปครู่หนึ่งจากนั้นก็โชว์ชื่อของเจ้าของเบอร์ที่เธอเพิ่งคุยไปเธอชื่อ “โรเบอร์ต้า” นี่ “ลิซ่า” ปม่ของฉันพูด  “โรเบอร์ต้า” เป็นแฟนสาวของแม่เองเราอยู่ด้วยกันมาพักนึงแล้วพ่อของลูกรู้หมดทุกอย่างเขาก็มีแฟนสาวแวนคูเวอร์เหมือนกันฉันจำได้ว่าตอนที่ฉันได้ยินฉันเกือบเป็นลมไปเลยพอฉันมีสติกลับมาฉันมีคำถามเป็นล้านคำถามที่อยากถามแม่แต่ช่วยขอให้ฉันรอจนกว่าพ่อจะกลับบ้านกับที่ทำงานมันจะดีกว่าสำหรับพวกเราทุกคนถ้าพวกเขาอธิบายทุกอย่างด้วยกันหลังจากนั้นพวกเราทุกคนก็รวมตัวกันรอบโต๊ะเพื่อสนทนาเรื่องสำคัญนี้นี่ก็ดูเหมือนกันสนทนาระหว่างพ่อแม่ลูกปกติปกติถ้าไม่นับเรื่องหัวข้อสนทนาพ่อแม่ของฉันจะอธิบายให้ฟังว่าแฟนของพวกเขามาจากไหน

ปรากฏว่า  “โรเบอร์ต้า”  เป็นเลสเบี้ยนเธอเป็นญาติและเพื่อนของพ่อ 18 ปีที่แล้วหรือว่าตาแทบจะเป็นหนึ่งในคนแรกๆที่พ่อของฉันพาไปที่ซีแอสเทิลที่เขาย้ายไปอยู่กับแม่ของฉัน “โรเบอร์ต้า” และแม่เจอกันที่งานแต่งงานของพ่อแม่ของฉันและกลายเป็นเพื่อนสนิทกันตอนนั้นก็ไม่ต้องกังวลนิดหน่อยว่าภรรยาของเขาจะขโมยเพื่อนของเข้าไปแต่จริงๆเขาควรจะกังวลว่าเพื่อนคนนี้จะขโมยภรรยาของเขาไปต่างหากแม่ของฉันไม่เคยคิดว่าตัวเองหน้าตาดีอะไรแต่ถ้าว่ากับ “โรเบอร์ต้า” เข้ากันได้ดีมากๆและความรู้สึกของพวกเขาก็เพิ่มขึ้นจากมิตรภาพสู่ความรักแต่พวกเขาก็ไม่ได้ย้ายไปอยู่ด้วยกันตอนนั้นเลยเพราะ “โรเบอร์ต้า” ยังเป็นเพื่อนของพ่อแล้วไม่อยากทรยศเขาและแม่ก็ตั้งท้องฉันจะไม่อยากทำร้ายครอบครัว

พ่อของฉันไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลยหลังจากนั้นก็เริ่มมาเยี่ยมพวกเขาเป็นเวลาถึง 5 ปีแต่แม่ของฉันและ “โรเบอร์ต้า” ไม่สามารถลืมกันได้ง่ายๆความรู้สึกของพวกเขายังคงแข็งแกร่งถึงแม้ว่าจะมีระยะทางมากั้นไว้ก็ตาม “โรเบอร์ต้า” จึงมาเยี่ยมโดยอ้างว่าอยากเจอฉันแต่จริงๆแล้วเธอมาเพื่อบอกความจริงกับพ่อของฉันต่างหากพวกเธอถึงจะประหลาดใจเมื่อรู้ว่าพ่อของฉันยอมรับเรื่องนี้ได้อย่างง่ายดายพวกเขาตัดสินใจที่จะไม่ทำลายชีวิตแต่งงานของพวกเขาไม่เพียงแค่เพื่อประโยชน์ของฉันเท่านั้นแต่เพื่อประโยชน์ของกันและกันด้วยพวกเขายังคงรักกันถึงแม้ว่าความรักของพวกเขาจะแปลกไปจากคู่รักทั่วๆไปก็ตาม

พวกเขายังชอบอยู่ด้วยกันแม่เราเจอกันเป็นประจำและ “โรเบอร์ต้า” เองก็โอเคกับเรื่องนี้เช่นกันเพราะเธอไม่คิดจะย้ายออกจากแวนคูเวอร์อยู่แล้วและหลังจากนั้นไม่นานพ่อก็มีแฟนเป็นของตัวเองสถานการณ์พ่อแม่และแฟนของพวกเขาเป็นอะไรที่แปลกมากๆแต่ก็มีรายละเอียดหนึ่งที่สำคัญที่สุดทุกคนในความสัมพันธ์นี้พอใจกับสิ่งที่เป็นอยู่มากๆแถมพวกเขาทุกคนมีความสุขและเมื่อฉันรู้เรื่องทุกอย่างแล้วภาระสุดท้ายของพ่อแม่ก็หายไปฉันเลยไม่มีทางเลือกนอกจากต้องยอมรับสถานการณ์นี้ แต่ยังไงฉันก็ว่ามันแปลกมากๆอยู่ดี

ฉันหวังว่าคุณจะไม่ตัดสินพ่อแม่ของฉันนะพวกเขาเพียงแค่ 2 หาความสุขในแบบของพวกเขาเองและฉันก็ดีใจมากที่ในที่สุดฉันก็สามารถเล่าเรื่องราวนี้ให้คนอื่นฟังได้เพราะฉันไม่สามารถบอกใครได้แม้แต่เพื่อนสนิทของฉันแล้วอย่าลืมกดไลค์และติดตามรับข้อมูลจากช่องนี้ 

เรื่องเล่าที่เกี่ยวข้อง

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x

ปิดโปรแกรมบล็อคโฆษณา

กรุณาปิดโปรแกรมบล็อคโฆษณาก่อนนะ เพราะเว็บจะอยู่ได้ก็จากป้ายโฆษณา